Tin mới nhất

Caprese salad là gì? Cách làm chi tiết Caprese salad đơn giản tại nhà

Bạn đã từng nếm thử món salad caprese hay chưa? Vậy hãy dành chút thời gian cùng chuyên mục Góc ăn uống tìm hiểu caprese salad là gì? Và cách làm chi tiết caprese salad đơn giản ngay tại nhà ra sao nhé!


1Caprese salad là gì? Nguồn gốc, xuất xứ

Caprese salad là gì?

Caprese salad là món salad được chế biến rất đơn giản, gồm có những lát phô mai mozzarella tươi đặt trên mỗi miếng cà chua cắt mỏng, kèm với húng quế rồi được rắc thêm muối và dầu oliu trước khi thưởng thức.

Ngoài ra, món salad Caprese này còn có thể được chế biến bằng cách khác như dùng nước sốt Ý, sốt pesto hoặc giấm balsamic thay cho dầu oliu; rau xà lách rocket (rucola) hoặc xà lách romaine thay cho húng quế và thậm chí còn cho thêm vào hạt tiêu đen cùng lá kinh giới.



Nguồn gốc của Caprese salad

Món Caprese salad có nguồn gốc từ vùng Campania của nước Ý. Nếu bạn để ý một chút thì màu sắc của món salad này trông giống như màu sắc của lá cờ nước Ý: gồm có xanh lá cây, trắng và đỏ.

Ở tại Ý, món Caprese salad được phục vụ như món khai vị chính trong bữa ăn, và bạn có thể thưởng thức món ăn này bất kì khi nào bạn muốn.

Nguồn gốc của caprese salad

2Cách làm Caprese salad đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu:

  • Giấm Balsamic: 1 chai
  • Cà chua: 3 trái
  • Phô mai mozzarella: 0.5kg
  • Dầu oliu: 2 muỗng canh
  • Húng quế: 50g
  • Mật ong: 1/2 muỗng canh

Dụng cụ: Bếp, chảo chống dính (hoặc nồi nhỏ), dao, thớt, muỗng,….

Bạn có thể chọn mua giấm Balsamic tại cửa hàng chuyên bán nguyên liệu thực phẩm nhập khẩu. Giấm này nổi tiếng ở Ý và được sử dụng phổ biến trong các món ăn truyền thống của nước Ý.
  • Với giấm Balsamic được sản xuất công nghiệp, có giá dao động khoảng 100 nghìn đồng/chai 500ml.
  • Với giấm Balsamic được sản xuất thủ công, vì được ủ với thời gian khác nhau trong thùng gỗ đặc biệt nên giá dao động từ 2 triệu - 8 triệu đồng/chai 100ml.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm salad caprese

Các bước thực hiện món Caprese salad

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần rửa sạch cà chua và lá húng quế, rồi để ráo nước. Sau đó, dùng dao, cắt từng lát cà chua có độ dày khoảng 0.5cm. Bạn làm tương tự với phô mai mozzarella.

Sơ chế nguyên liệu làm món salad caprese

Bước 2Pha sốt trộn salad

Đầu tiên, bạn đặt chảo chống dính (hoặc chiếc nồi nhỏ) lên bếp.

Sau đó, cho khoảng 1 chén giấm Balsamic và nửa muỗng canh mật ong vào chảo. Dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp trên ngọn lửa nhỏ chừng 12 - 15 phút cho đến khi hỗn hợp sệt lại còn phân nửa dung tích so với lúc đầu.

Cuối cùng, bạn để nguội nước sốt ra chén hoặc hủ thủy tinh trước khi trộn salad.  

làm nước sốt caprese

Bước 3: Trộn salad

Xếp từng lát cà chua lên đĩa, rồi sau đó bạn đặt đan xen các lát phô mai và lá húng quế giữa những miếng cà chua. Tiếp theo, bạn rắc tiêu và muối lên trên, rồi rưới dầu oliu và nước sốt giấm Balsamic với lượng vừa đủ trước khi hoàn thành.   

Trộn salad caprese

Thành phẩm

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn có thể chế biến xong ngay caprese salad. Món ăn trông bắt mắt bởi màu sắc tươi tắn, kèm với vị chua ngọt đặc trưng của giấm Balsamic càng làm cho salad caprese thêm phần hấp dẫn. 

thành phẩm món caprese salad

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.